Có lẽ, không ít game thủ chơi Pokemon GO đều có chung một thắc mắc: số vạch trên skill của Pokemon có ý nghĩa gì? Số vạch ở đây là cái số lượng hàng màu xanh nằm bên phải mỗi skill special của từng Pokemon đó. Chúng ta chỉ đi sâu vào phân tích những skill có 1 hoặc 2 vạch – bởi chỉ nên dùng những skill đó. Các skill có 3 – 4 vạch thì bỏ qua nhé, phế lắm!

so-vach-tren-skill-1

1. Một vạch hơn hay hai vạch hơn?

Mặc định trên mỗi Pokemon là nếu skill có 1 vạch thì CHẮC CHẮN skill đó có dame nền to nhất, nhưng không hẳn điều đó sẽ làm DPS (Damage Per Second) to nhất. Ví dụ Dragon Claw của Dragonite có DPS là 27.34 (dame nền 35) so với DPS 24 (dame nền 120).

Vậy tại sao bài viết này phải được viết ra? Cái mà mình cho rằng bản thân mình và tất cả mọi người đang phạm phải là chúng ta đang chỉ nhìn skill theo đúng duy nhất 1 hướng đó là DPS mà quên mất 1 điều rất quan trọng. DPS LÀ CON SỐ ĐƯỢC ĐƯA RA BẰNG THUẬT TOÁN. Mà thuật toán thì không có tí dính dáng nào đến thực chiến lúc cầm con Pokemon đó đi tấn công gym cả. Không có khoảng delay khi skill được bơm đầy và lúc ngón tay nhấn xuống màn hình để đánh skill. Không có khoảng thời gian cancel do bị đánh hoặc lag 3G lúc đang charge skill.

Vậy những cái mình vừa nói sẽ ảnh hưởng như thế nào giữa DPS và Thực Chiến ? Và 1 hay 2 vạch thì quan trọng như thế nào?

Lấy ví dụ là Arcanine. Arcanine có 2 skill Lửa chính là Fire Blast vs DPS 30.49 (nền 100, skill 100%) và Flamethrower vs DPS 23.71 (nền 55, skill 50%). Nhìn DPS thì ai cũng sẽ nói Fire Blast mạnh hơn, nhưng THỰC CHIẾN thì sao ? Thử nhìn vào viễn cảnh nhé:

– Fire Blast: đánh thường, tích energy, đủ 100% rồi nhấn màn hình. Từ lúc đủ 100% đến lúc nhấn màn hình là 1 khoảng delay, trong khoảng delay đó energy do bị đánh theo lí thuyết vẫn tiếp tục tăng nhưng cây năng lượng đã đủ 100% nên energy dư ra sẽ không có chỗ chứa dẫn đến lãng phí. Trong trường hợp đang gồng skill mà bị đối phương đánh hoặc lag mà đánh không được tất phải đè màn hình lần nữa để gồng lại. Trong khoảng thời gian đó là bao nhiêu energy bị mất.

so-vach-tren-skill-2

– Flamethrower: đánh thường, tích enerygy, đủ 50% rồi nhấn màn hình. Từ lúc đủ 50% đến lúc nhấn màn hình tất nhiên vẫn là 1 khoảng delay, trong khoảng delay đó energy do bị đánh theo lí thuyết vẫn tiếp tục tăng và chuyển sang vạch thứ 2 nên energy dư ra sẽ được lưu giữ toàn bộ chờ nạp đủ để tiếp tục xài. Trong trường hợp đang gồng skill mà bị đánh hoặc lag cũng không phí đi energy nào do đã có ống năng lượng thứ 2 chứa. Enegy được bảo toàn và chỉ tốn thêm 1 khoảng thời gian ngắn để xài được skill lần thứ 2.

Như vậy, có thể kết luận là trong thực chiến, Skill 2 vạch có lợi quá nhiều so với skill 1 vạch.

2. Skill 2 vạch cơ động hơn nhiều trong việc dứt điểm đối phương.

Khi chiến đấu. Skill 2 vạch sẽ cho ra độ linh động hơn hẳn nếu bạn đủ kinh nghiệm quan sát ống máu của đối phương và cả của bạn.

Ví dụ: Snorlax nếu dùng Hyper beam lên đối thủ X chẳng hạn sẽ đánh được 40% cây máu trong khi dùng Body Slam sẽ đánh được 15%. Khi gần hết trận. Đối phương còn ~12% máu. Khi đó chắc chắn gồng 1 đòn Body Slam để kết thúc nhanh đối phương và tiết kiệm tối đa energy sẽ hợp lí hơn rất nhiều so với gồng 100% cây energy để đánh 1 đòn Hyper beam.
Ví dụ 2: Vaporeon của bạn sắp chết. Bạn biết thừa Vaporeon của bạn sẽ không kịp thời gian để hồi full cây energy để bắn Hydro Pump. Nhưng cùng hoàn cảnh đó, với 1 Vaporeon cầm Aquatail. bạn có đủ thời gian để spam Water Gun liên tục, vừa kịp hồi 50% energy, quẩy nốt phát Aqua Tail cuối cùng trớc khi gục ngã.

Mình biết sẽ có kha khá Pokemon trainers bị ảnh hưởng bởi điều này. Kể cả những con cưng của mình đã chiến đấu bên mình trước giờ cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên đây là 1 phát hiện mà không nói không được. Vậy nay mình xin kính chúc các bạn có được Pokemon với cặp skill mà bạn cho rằng HỢP VỚI BẠN nhất chứ không 100% phải quan tâm xem Pokemon phải dùng skill nào mới là ĐÚNG. Khi mà giờ đây mình cho rằng mọi thứ tồn tại chỉ còn là LÍ THUYẾT và THUẬT TOÁN mà thôi. Chúc các bạn vui vẻ!

CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN